ทั่วไป

ความสำเร็จ สตีฟ จอบส์

สตีฟ จอบส์ เสียชีวิตลงในขณะที่เป็นมหาเศรษฐี… กับทรัพย์สินที่มีมูลค่าถึง 7พันล้านเหรียญ (ประมาณ 2แสนกว่าล้านบาท)… ด้วยอายุเพียง 56 ปี ด้วยโรคมะเร็งตับ และนี่คือคำพูดสุดท้ายของเค้า…

“ในสายตาของคนอื่น… ชีวิตผมเป็นชีวิตที่ประสบความสำเร็จอย่างเยี่ยมยอด… แต่นอกจากเรื่องงานแล้ว… ผมมีความสุขสนุกสนานน้อยมาก และในที่สุดแล้ว… ความร่ำรวยก็เป็นเพียงแค่ความจริงในชีวิต เพียงรูปแบบเดียวที่ผมมี”

“ในตอนนี้… ที่ผมนอนอยู่บนเตียง… ป่วย และระลึกถึงชีวิตที่ผ่านมาทั้งหมด… ผมตระหนักได้ว่า ชื่อเสียง และเงินทองที่ผมมี ไม่ได้มีค่าใดๆกับผมเลย กับในตอนที่ผมใกล้ถึงวาระสุดท้ายของชีวิตนี้คุณอาจจะจ้างใครมาขับรถให้คุณนั่งได้… จ้างใครสักคนมาทำเงินให้กับคุณได้… แต่คุณไม่สามารถเช่าใครสักคน ให้มาแบกโรคภัยไข้เจ็บให้กับเราได้เราอาจจะหาวัตถุสิ่งของทั้งหลายได้… แต่มีอยู่สิ่งหนึ่งที่เราไม่สามารถหามาเมื่อเราสูญเสียมันไปได้ นั่นก็คือ – “ชีวิต”

♥️ดูแลตัวเองให้ดี… และชื่นชมยินดีกับผู้อื่น เมื่อเรามีอายุมากขึ้น เราจะฉลาดปราดเปรื่องขึ้น… และเราจะค่อยๆระลึกได้ว่านาฬิกา ไม่ว่าจะราคาเรือนละ $30 (ประมาณ 900 กว่าบาท) หรือ เรือนละ $300 (ประมาณ 9,000 กว่าบาท) – ต่างก็บอกเวลาเหมือนๆกันไม่ว่าเราจะถือกระเป๋าใบละ $30 (ประมาณ 900 กว่าบาท) หรือใบละ $300 (ประมาณ 9,000 กว่าบาท) – จำนวนเงินในกระเป๋าสตางค์ก็ยังมีค่าเท่าเดิมไม่วาเราจะขับรถคันละ $150,000 (ประมาณ 4ล้านกว่าบาท) หรือรถคันละ $30,000 (ประมาณ 9 แสนกว่าบาท) ถนน และระยะทางก็ยังเท่าเดิม เราไปถึงจุดหมายปลายทางเดียวกันได้ถ้าเราดืมไวน์ขวดละ $300 (ประมาณ 9,000 กว่าบาท) หรือขวดละ $10 (ประมาณ 300 กว่าบาท) เมาแล้วก็เดินท่าเดียวกันถ้าบ้านที่เราอยู่มีขนาด 300 ตารางเมตร กับขนาด 3,000 ตารางเมตร ยังไงก็เหงาเหมือนๆกัน”ความสุขจากภายในไม่ได้มาจากสิ่งของเครื่องใช้ต่างๆใน

โลกนี้ 🌍 ไม่ว่าจะบินชั้นเฟิร์สคลาส หรือชั้นประหยัด ถ้าเครื่องบินตก เราก็ตกด้วยกันทั้งลำ”ดังนั้นแล้ว… ผมจึงหวังว่าคุณจะเข้าใจว่า เมื่อคุณมีเพื่อนๆ หรือใครสักคนเอาไว้พูดคุยด้วย – นั่นคือความสุขที่แท้จริง!

💥 5 สิ่งที่เราไม่อาจปฏิเสธได้ 💥

1️⃣ อย่าสอนลูกหลานแค่เรื่องความรวย แต่ให้สอนพวกเค้าให้มีความสุข – เมื่อพวกเค้าเติบโตขึ้น พวกเขาจะรู้คุณค่าของสิ่งต่างๆ… ไม่ใช่แค่เรื่องของราคา

2️⃣ จงกินอาหารให้เป็นยา… ไม่เช่นนั้นแล้ว คุณจะต้องกินยาแทนอาหาร

3️⃣ ใครก็ตามทีรักคุณจริงๆ จะไม่ทอดทิ้งคุณ… แม้ว่าเค้าจะมีเหตุผลเป็นร้อยเป็นพันอย่างที่จะทิ้งคุณไป แต่เค้าก็จะหาเหตุผลเพียงข้อเดียวที่จะอยู่ต่อ

4️⃣ มันมีข้อแตกต่างที่ชัดเจนมากๆ ระหว่างการเป็นมนุษย์ กับการเป็นแค่คนๆหนึ่ง

5️⃣ ถ้าอยากไปได้เร็ว ให้ไปคนเดียว แต่ถ้าอยากไปได้ไกล ให้ไปด้วยกัน (สุภาษิตของชาวแอฟริกัน)

และในท้ายสุดนี้หมอที่ดีที่สุด ทั้ง 6 อย่างในโลกนี้คือ…

1️⃣ Sunlight – แสงอาทิตย์

2️⃣ Rest – การพักผ่อน

3️⃣ Exercise – การออกกำลังกาย

4️⃣ Diet – การควบคุมอาหาร

5️⃣ Self Confidence – ความมั่นใจในตนเอง

6️⃣ Friends – เพื่อนฝูง

จงรักษาสิ่งเหล่านี้ไว้ให้ดีในทุกช่วงของชีวิต และมีความสุขกับชีวิตที่มีสุขภาพที่แข็งแรงไม่ว่าคุณจะอยู่ในช่วงชีวิตไหนในตอนนี้…

เมื่อกาลเวลาผ่าน… เราจะต้องเผชิญหน้ากับวันที่ม่านแห่งชีวิตเราได้ปิดลงทนุถนอมความรักที่มีต่อครอบครัว… ความรักที่มีต่อคู่สมรส… ความรักที่มีต่อมวลมิตรไว้…ดูแลตัวเองให้ดี ชื่นชมยินดีต่อผู้อื่นขอบคุณข้อมูลจาก

ผู้แปล ก้อ มิซูฟูกะ

เพจครูก้อ ห้องเพิ่มพลังชีวิตคิดบวก

ทิ้งคำตอบไว้

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.